Thứ Năm, 23 tháng 4, 2015

Cách chọn mua linh kiện máy chủ (server)

Cách chọn mua linh kiện server
  
   Ngày nay nhiều doanh nghiệp, tổ chức không thích mua server  có sẵn mà có nhu cầu tự lắp ráp và nâng cấp để có một server phù hợp với nhu cầu của mình khá nhiều. Chính vì vậy đòi hỏi người mua cần trang bị 1 số kiến thức cơ bản về cách chọn mua linh kiện server. Nhưng thật ra khi mua bất cứ linh kiện server nào đều phải chú ý đến các yếu tố như:

   Chi phí giới hạn cho phép mà bạn có thể bỏ ra, từ khoảng chi phí đó sẽ tìm kiếm các sản phẩm phù hợp với chi phí và lựa chọn để tránh tình trạng bị vượt chi phí.

   Nhu cầu sử dụng là gì và như thế nào, tùy theo quy mô của tổ chức doanh nghiệp mà lựa chọn các linh kiện server khác nhau. Để tránh tình trạng mua các linh kiện quá cao cấp, nhiều chức năng mà doanh nghiệp của bạn không có nhu cầu tận dụng hết hiệu năng của nó, gây lãng phí.

   Nên tham khảo về các hãng sản xuất danh tiếng và các nhà phân phối uy tín tại Việt Nam chuyên về các linh kiện server mà bạn cần mua, các chính sách bảo hành, giao hàng, tư vấn kĩ thuật để có thể mua được các sản phẩm tốt nhất.

 Các linh kiện server quan trọng 




   Ngoài ra cũng có một số lưu ý khi chọn các linh kiện server quan trọng như Mainboard, CPU, RAM

   Chọn Mainboard server phù hợp: Tùy theo mức chi phí và nhu cầu sử dụng mà lựa chọn mainboard cho thích hợp. Nếu chi phí ít thì main server được chọn sẽ bị hạn chế về công nghệ, tốc độ và  tích hợp sẵn hầu hết các thiết bị cần thiết như VGA, âm thanh, kết nối mạng,… nếu không phải quan tâm đến chi phí thì hãy chọn các loại main server đắt tiền. Những loại này thường được tích hợp các thiết bị cao cấp với công nghệ mới nhất và hỗ trợ các CPU có tốc độ cao nhất ở thời điểm hiện tại.

   Cách chọn CPU server : Khi chọn CPU ta nên chọn loại nào có socket phù hợp với main và tốc độ bus để có thể khai thác được tối ưu tính năng. Đối với hệ thống máy chủ CPU Intel Xeon là sự lựa chọn hàng đâu.

  Nguyên tắc chọn RAM server : Trước tiên là bạn cần biết loại mainboard và CPU cần dùng. Căn cứ vào khả năng hỗ trợ RAM của mainboard bạn sẽ chọn loại RAM phù hợp với mainboard cả về chủng loại và tốc độ bus. Nếu không quan tâm đến việc chọn linh kiện server sao cho giảm chi phí thì bạn nên chọn loại RAM có bus tối đa ghi trên báo giá của mainboard là được.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét