Thứ Năm, 23 tháng 4, 2015

Khởi tạo máy chủ ảo (server)




Máy ảo là gì? 
   Máy chủ ảo (tiếng Anh là Virtual Private Server – VPS) là dạng máy chủ được tạo ra bằng phương pháp phân chia một máy chủ vật lý thành nhiều máy chủ khác nhau có tính năng tương tự như máy chủ riêng (dedicated server), chạy dưới dạng chia sẻ tài nguyên từ máy chủ vật lý ban đầu. Khác với hosting sử dụng phần mềm quản lý (hosting control panel) để khởi tạo và quản lý các gói hosting, VPS được tạo ra nhờ công nghệ ảo hóa. Số lượng VPS luôn thấp hơn nhiều lần so với số lượng hosting nếu cài đặt trên cùng một hệ thống server, do đó tính ổn định và hiệu suất sử dụng tài nguyên của VPS luôn vượt trội so với hosting. Một VPS có thể chứa hàng trăm hosting khác nhau.

   Máy chủ ảo phù hợp để xây dựng các hệ thống Mail Server, Web Server, Backup/Storage Server... dùng riêng hoặc truyền tải file dữ liệu giữa các chi nhánh với nhau một cách nhanh chóng, thuận tiện và bảo mật; dễ dàng nâng cấp tài nguyên và tái tạo lại hệ điều hành khi gặp sự cố hệ thống với thời gian thực hiện rất nhanh mà không cần cài đặt lại từ đầu.

   Máy chủ ảo như một giải pháp dung hòa giữa hosting và máy chủ riêng (dedicated server) theo cả khía cạnh chi phí và cách thức vận hành. Vì vậy đây là giải pháp phù hợp cho các cá nhân hoặc doanh nghiệp muốn có một hệ thống máy chủ riêng biệt, toàn quyền quản lý với chi phí thấp.
 
Các ưu điểm của Máy chủ ảo
  •     Toàn quyền quản lý với tính năng như một máy chủ độc lập.
  •     Độ ổn định và bảo mật cao.
  •     Dễ dàng nâng cấp tài nguyên mà không làm gián đoạn dịch vụ.
  •     Quản trị từ xa, cài đặt các phần mềm và ứng dụng theo nhu cầu
  •     Cài đặt lại hệ điều hành nhanh, chỉ từ 5-10 phút
  •     Tiết kiệm được chi phí đầu tư máy chủ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét